7 Bí quyết quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả

các cách quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả

Sự thành công của một doanh nghiệp chính là việc quảng bá thương hiệu. Nó là bước đêm khá quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và duy trì lâu dài của doanh nghiệp. Nó cũng chính là một lợi ích giúp cho doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể thu hút được các vốn đầu tư từ nước ngoài. Vậy, làm sao quảng bá được thương hiệu có hiệu quả, uy tín. Bài viết sau đây của Promolocus sẽ giới thiệu đến bạn cách quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.

Quảng bá thương hiệu là gì?

Quảng bá thương hiệu là một chuỗi những hoạt động mà được chính doanh nghiệp thực hiện với mục đích nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng, được người tiêu dùng biết đến và tạo được niềm tin.

quảng bá thương hiệu

Quảng bá thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm của công ty thông qua những đặc điểm riêng biệt của thương hiệu do công ty tạo ra.

Lợi ích của việc quảng bá thương hiệu doanh nghiệp

Nhận được lòng trung thành cũng như sự tín nhiệm của người tiêu dùng

Quảng cáo thương hiệu là một cách để các công ty nhớ lại và lưu giữ cảm xúc và ấn tượng của khách hàng về thương hiệu. Đặc biệt, những khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ sẽ hài lòng với thương hiệu mình lựa chọn và có lặp lại lựa chọn hay thậm chí là  giới thiệu thương hiệu với họ hàng xung quanh.

Tiếp cận thị thường, quảng bá tên tuổi

tiếp cận thị trường

Quảng cáo thương hiệu cũng là bước đầu tiên đưa sản phẩm và dịch vụ ra thị trường. Ở thời kì này, quảng cáo hay là phát triển thương hiệu Việt Nam thfi đều đóng vai trò là cầu nối, tạo nhận thức về sự tồn tại của thương hiệu cho khách hàng. Với sự gia tăng phổ biến, vai trò của các chiến dịch quảng cáo trong việc thiết lập nhận diện thương hiệu được coi là thành công.

Kết nối khách hàng về mọi lĩnh vực của doanh nghiệp

Hoạt động quảng cáo thương hiệu cũng có thể kích thích cảm xúc và sự hiểu biết của khách hàng, đồng thời khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu. Dựa trên những thông tin được cung cấp và những cảm xúc được trau dồi, sản phẩm/dịch vụ đến từ thương hiệu của bạn sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn hơn.

Xem thêm: Tạo Landing Page – Công cụ quảng cáo sản phẩm/ sự kiện hiệu quả

7 phương pháp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp

1. Google ads/ Facebook ads

Hiện tại, Facebook và Google là hai công cụ tìm kiếm lớn nhất trong số các công cụ tìm kiếm. Do đó, bạn cũng sẽ hiểu tại sao hai kênh này lại rất hiệu quả khi quảng cáo. Bởi lý do rất đơn giản và dễ hiểu, Facebook là trang mạng xã hội hiện nay có lượng truy cập lớn nhất và phù hợp với mọi lứa tuổi. Ngoài ra, Google cũng là công cụ tìm kiếm thông tin phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại và tương lai. Hai kênh tìm kiếm này đều có giá trị chuyển đổi, nếu quảng cáo của bạn thực sự đúng mục tiêu và giải quyết được vấn đề của khách hàng mục tiêu thì có thể nói là rất nhanh.

Tham khảo:

facebook ads

2. SEO website

Khi tìm kiếm thông tin trên Google, thứ hạng trang web và từ khóa trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. SEO là một giải pháp marketing online rất hiệu quả, giúp website của doanh nghiệp tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google. Nếu bạn không có đội ngũ marketing inhouse riêng cho mình thì có thể sử dụng các dịch vụ marketing thuê ngoài để tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo nhân viên.

Nếu bạn đã nghiên cứu các từ khóa phù hợp và có nội dung bài viết tốt, cũng như tối ưu SEO trang web của mình, vui lòng làm cho nó phù hợp với các thuật toán và tiêu chuẩn của Google. Chúng tôi tin chắc rằng các liên kết đến các bài báo chất lượng cao với nội dung thông tin liên quan đến từ khóa sẽ dễ dàng chiếm vị trí đầu trong những công cụ tìm kiếm.

SEO website

Theo thông tin nghiên cứu từ Hubspot, Google chiếm vào khoảng 94% trong tổng lượng truy cập không phải trả tiền. Theo thống kê của kết quả tìm kiếm hàng đầu của Google, CTR (tỷ lệ nhấp chuột) của phiên bản máy tính để bàn là khoảng 34,36%; điện thoại di động là 35%!

Nếu chưa có website cho riêng mình bạn có thể tìm kiếm một đơn vị uy tín để xây dựng trang web chuyên nghiệp. Tham khảo chi phí làm một website tại: https://mona.media/bang-gia-thiet-ke-website/

Tham khảo: Dịch vụ SEO tổng thể uy tín, lên top bền vững

3. Sử dụng Influencer

Hiện nay, có tới 75% thương hiệu trên toàn thế giới sử dụng người ảnh hưởng (những người có ảnh hưởng đáng kể đến công chúng) làm đại diện để quảng bá và giúp thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần liên hệ với các blogger nổi tiếng, để họ bình luận về sản phẩm / dịch vụ mà bạn cung cấp, đồng thời “ngầm” truyền tải thông tin bạn muốn gửi gắm, hoặc sử dụng người nổi tiếng làm đại diện cho thương hiệu và mở rộng phạm vi hoạt động ảnh hưởng thông qua mạng xã hội Các bài đăng trên phương tiện truyền thông Người nổi tiếng,…

quảng bá thương hiệu bằng influencer

Phương pháp này có thể dễ dàng truyền đạt những gì bạn muốn khách hàng biết và nắm bắt được phản ứng thực sự của họ đối với sản phẩm của bạn.

4. Các trang mạng xã hội

Người ta thường nói rằng sử dụng SEO hoặc xây dựng nội dung trên Google hoặc Facebook để thúc đẩy phạm vi tiếp cận / lưu lượng truy cập không phải trả tiền là một việc rất đau đầu và đòi hỏi nhiều nỗ lực và cố gắng. Vì vậy, tại sao bạn không chi tiền để thoát khỏi những rắc rối này?

Trên thực tế cho thấy rằng một số nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều có thể bắt đầu ngân sách quảng cáo của mình với một con số rất hợp lý.

Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp cần triển khai Social Media

5. Chiến lực Content

Sử dụng nội dung để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của bạn luôn là một phần của chiến lược marketing tuyệt vời. Tạo nội dung hữu ích, hấp dẫn và phù hợp là cách thương hiệu của bạn xây dựng bản sắc, cá tính và uy quyền.

content marketing

Content Marketing liên quan đến lập kế hoạch và chia sẻ các bài báo, tin tức, video và bất kỳ chủ đề nào nào giao tiếp trực tiếp với khán giả. Loại tiếp thị này không chỉ liên quan đến thông tin mà còn bao gồm cả cách thức và thời điểm thông tin được hiển thị. Viết gì, viết như thế nào và viết khi nào là những điểm chính cần quan tâm.

Nếu bạn chỉ là một trang web có đầy đủ các yếu tố tăng trưởng, chẳng hạn như giao diện, UX / UI,… nhưng nội dung lại thưa thớt và nguyên bản, không có trọng tâm, tỷ lệ thoát sẽ tăng nhanh và thời gian trên trang sẽ giảm đáng kể.

Ngoài việc tạo ra thông tin nội dung tốt, cũng cần đảm bảo tính độc đáo của các yếu tố và cung cấp nội dung hoàn chỉnh; để có được chất lượng tốt hơn trong một thị trường cạnh tranh cao.

6. Email Marketing

Đây là một kênh quảng bá thương hiệu dần trở nên phổ biến. Vì nó có giá trị chuyển đổi khách hàng mục tiêu cao trên thị trường. Ngoài ra, do việc tăng cường tiếp thị qua email, ROI đang dần được đánh giá cao.

Để email marketing thực sự hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định đúng và chính xác đối tượng mục tiêu trước khi gửi email. Đây là một ý tưởng rất hay để giảm thiểu nhận thức của khách hàng mục tiêu về nó là “thư rác”.

Với mỗi nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau, bạn cần có những cách trình bày, bố trí khoảng cách, tiêu đề khác nhau để có thể quảng bá doanh nghiệp của mình đến với nhiều khách hàng và hấp dẫn hơn.

7. Youtube Marketing

youtube marketing

Đây cũng là một trong những kênh có giá trị chuyển nhượng rất cao. Tuy nhiên, không phải tất cả các doanh nghiệp đều khuyến nghị tiếp thị YouTube. Vì thực sự cần rất nhiều thời gian để tập trung và phát triển nó.

Kênh quảng cáo này thu hút nhiều khách hàng đến vậy không phải ngẫu nhiên, cũng không phải tự nhiên mà có, thay vào đó, nó sử dụng dữ liệu về vị trí, sở thích, … để đưa quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu theo nhiều cách khác nhau.

Để kênh YouTube của bạn thu hút được khách hàng, bạn cần chú ý đến các quy tắc của TEENS:

  • Trending (nắm bắt đúng xu hướng)
  • Entertained (hài hước, thú vị)
  • Engaging (tương tác)
  • Niche (thông tin rõ ràng)
  • Short (không quá dài, trung bình 20 -30 phút).

Điều quan trọng nhất là xác định rõ ràng và chính xác khách hàng mục tiêu để có thể hạn chế tối đa việc chọn nhầm đối tượng và không mang lại bất kỳ giá trị chuyển đổi nào cho doanh nghiệp của bạn.

Trên đây là một số cách quảng bá thương hiệu doanh nghiệp dành cho bạn tham khảo để giúp cho doanh nghiệp của mình tận dụng được cơ hội phát triển một cách tốt nhất, phù hợp nhất. Chúc cho doanh nghiệp của bạn làm ăn phát đạt và ngày một tiến xa!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *