Kinh nghiệm thiết kế Maquette quảng cáo tại sân golf độc đáo

Kinh nghiệm thiết kế Maquette quảng cáo tại sân golf độc đáo

Golf luôn được coi là bộ môn thể thao dành cho phân khúc khách hàng cao cấp. Chính vì thế, để có thể quảng cáo sân golf, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thì chúng ta luôn cần tới những kế hoạch marketing chất lượng. Trong đó, thiết kế Maquette nhằm tổ chức quảng cáo sân tập golf sẽ là một cách làm cực kỳ chính xác và mang lại hiệu quả cao. Tất nhiên, để làm được điều này, chúng tôi sẻ những kinh nghiệm quan trọng sau đây !

Thiết kế Maquette quảng cáo là gì?

Thiết kế Maquette quảng cáo là gì?

Trong suy nghĩ của phần lớn mọi người, golf là một bộ môn thể thao dành cho những khách hàng sang trọng bởi chi phí cần chi trả cho bộ gậy golf, sân tập cùng các dịch vụ khác là khá đắt đỏ. Từ thời xa xưa, golf chính là trò chơi dành cho các tầng lớp thượng lưu như quý tộc, vua chúa… Ngày nay, golf cũng là môn thể thao yêu thích của các doanh nhân thành đạt hay lãnh đạo công ty. Họ chơi golf không đơn giản chỉ là giải trí mà đây còn là nơi giao lưu, làm quen với các mối quan hệ mới.

Chính vì những lý do đó, khâu quảng cáo tổ chức trên những sân tập golf cũng phải thật đặc biệt. Trong những khâu quảng cáo cần thực hiện, thiết kế Maquette được coi là công đoạn quan trọng nhất, đóng vai trò thể hiện thông điệp, hình ảnh mà nhãn hàng quảng cáo muốn gửi tới các khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, đối với các đối tượng khách hàng trong sân golf thì thông thường các sản phẩm cần được tiếp thị sẽ là các mặt hàng cao cấp, có giá trị lớn như bất động sản, ô tô, mỹ phẩm, trang sức…

Kinh nghiệm thiết kế Maquette tại sân Golf

Kinh nghiệm thiết kế Maquette tại sân golf

Xác định vị trí đặt Maquette quảng cáo

Đối với việc thiết kế Maquette để phục vụ các chiến dịch quảng cáo, vị trí đặt sẽ là yếu tố đầu tiên chúng ta cần quan tâm. Bạn cần phải lựa chọn được một vị trí nổi bật trên sân, dễ nhìn thấy nhưng không được gây trở ngại cho người chơi, khiến họ cảm thấy khó chịu.

Theo SportGo – đơn vị kinh doanh thiết bị golf, thi công sân golf cho biết rằng trên thực tế, việc lựa chọn vị trí không hề khó khăn bởi bên cạnh khu vực sân chơi, có rất nhiều địa điểm nghỉ chân, thang máy hay khu gửi xe. Đó đều là những vị trí thích hợp để chúng ta bố trí Maquette quảng cáo. Bên cạnh đó, nếu bạn đã từng tham quan các sân golf lớn thì bạn có thể thấy, các vị trí thường xuyên đặt Maquette quảng cáo đó là lối vào sân golf, vị trí cuối sân, màn hình lớn hay trên vách ngăn giữa các vị trí tập.

Xác định vai trò của Maquette tại sân Golf

Trước khi thiết kế Maquette quảng cáo, chúng ta cần phải xác định một cách rõ ràng về vai trò, ý nghĩa của những Maquette này. Hiện nay, trên các sân golf, rất nhiều những công trình lớn xuất hiện nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí của khách hàng, người chơi. Với cơ sở vật chất hiện đại, có tính hệ thống như vậy, các sân golf đều sẽ thu hút được số lượng người chơi lớn, họ hầu hết đều là những người có kinh tế khá giả, vững chắc. Vì thế, sử dụng Maquette quảng cáo tại đây sẽ mang lại rất nhiều giá trị cho nhãn hàng.

Vì lẽ đó, rất nhiều hình thức quảng cáo, tiếp thị sản phẩm tại sân golf đã ra đời và tất nhiên là hiệu quả mang lại cũng vô cùng ấn tượng bởi đây là nơi tập trung của đông đảo khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, môi trường sân golf không thể phù hợp với nhiều loại hình quảng cáo thông thường bởi nơi đây cần sự yên tĩnh, sạch sẽ để mọi người có thể giải trí, nghỉ ngơi. Đó chính là lý do tại sao Maquette lại trở thành một xu hướng marketing và hiệu quả nhất. Maquette chính là công cụ thể hiện một cách trực quan, rõ ràng nhất về hình ảnh của các nhãn hàng cũng như thông điệp, sản phẩm mà chúng ta muốn gửi gắm tới khách hàng. Tất nhiên, nếu muốn nhận được sự chú ý, nội dung của mọi người, nội dung Maquette cần được xây dựng một cách thú vị, thu hút.

Thiết kế Maquette phù hợp với mục đích truyền thông

Đảm bảo phù hợp với mục đích truyền thông

Một trong những yêu cầu căn bản nhất cần được tuân thủ trong khâu thiết kế Maquette đó là phù hợp với mục đích truyền thông. Để làm được điều đó, chúng ta cần phải sử dụng, phối hợp màu sắc một cách hợp lý, không nên tạo quá nhiều chi tiết nhỏ rườm rà bởi điều này sẽ khiến người nhìn không có thiện cảm tốt. Thay vào đó, Maquette phù hợp nhất với không gian sân golf cần phải thật gọn gàng, có nội dung ngắn gọn, thể hiện thông điệp có ý nghĩa rõ ràng.

Bên cạnh đó, khách hàng tại các sân golf đa phần đều thuộc phân khúc khá và cao cấp trở lên. Vì vậy, thiết kế Maquette quảng cáo cần phải thể hiện được sự uy tín, sự sang trọng và đặc biệt là nét riêng của nhãn hiệu.

Không đi ngược lại với văn hóa hiện tại

Cụ thể là thuần phong mỹ tục vẫn luôn ăn sâu trong tiềm thức của người Việt. Chính vì thế, nội dung quảng cáo dù sáng tạo, độc đáo như thế nào đi chăng nữa thì các hình ảnh, thông điệp phản cảm là điều vô cùng tối kị. Điều này không chỉ đúng tại các địa điểm sân golf mà còn đúng ở bất cứ một địa điểm hay hình thức quảng cáo nào khác.

Hơn hết, đa phần người chơi golf đều đã trưởng thành hoặc đứng tuổi. Vì thế, các nhãn hàng, doanh nghiệp cần chú ý lựa chọn nội dung quảng cáo trên Maquette một cách phù hợp nhất. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là tuyệt đối không sử dụng các hình ảnh hay văn hóa phẩm có khuynh hướng đồi trụy, phản cảm hay liên quan tới chính trị.

Kết hợp với agency trong triển khai quảng cáo tại sân Golf

Để có thể quảng cáo hiệu quả tại các sân golf qua Maquette, việc hợp tác giữa doanh nghiệp, nhãn hàng với agency là điều không thể thiếu bởi chính họ là những người trực tiếp làm việc, tiến hành các chiến dịch quảng cáo. Trong thực tế, bộ phận marketing của doanh nghiệp là những người đưa ra ý tưởng, nội dung chính cho Maquette, tuy nhiên, để chúng trở thành những sản phẩm hoàn thiện nhất, chúng ta cần tới những agency.

Vì thế, doanh nghiệp cần lựa chọn, hợp tác cùng với những đơn vị uy tín trong lĩnh vực này bởi các sai sót cơ bản như hình in bị cắt mất viền hay tông màu, font chữ bị sai đều sẽ ảnh hưởng rất lớn tới giá trị thương hiệu quả chúng ta. Đó là lý do tại sao tất cả các công đoạn trong quá trình thiết kế Maquette từ xây dựng ý tưởng tới thiết kế sản phẩm thực tế đều vô cùng quan trọng.

Kết luận

Trong thời buổi hiện nay, golf đã trở thành một môn thể thao yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là các phân khúc khá, cao cấp. Vì thế, đây sẽ là cơ hội quảng cáo, marketing cực kỳ tiềm năng cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với môi trường thư giãn, giải trí trong sân golf, Maquette gần như là hình thức quảng cáo phù hợp bậc nhất. Đó là lý do tại sao những người có kinh nghiệm trong việc thiết kế Maquette quảng cáo tại sân golf lại được nhiều người quan tâm như vậy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *