Tầm quan trọng của website chuẩn SEO đối với doanh nghiệp

website chuẩn SEO là gì

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay khi bắt đầu kinh doanh, buôn bán dịch vụ nào đó online đều suy nghĩ đến việc xây dựng một website chuẩn SEO. Đây là điều rất nhiều người quan tâm, nếu như bạn là người mới kinh doanh và không hiểu tại sao thì theo dõi ngay bài viết dưới đây. Promolocus sẽ giải đáp mọi điều về tại sao mọi doanh nghiệp cần phải làm SEO website ngay bây giờ.

Thế nào là Website chuẩn SEO?

website chuẩn SEO

Cho những ai chưa biết, SEO chính là viết tắt từ Search Engine Optimization. Được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Xây dựng website chuẩn SEO là quy trình giúp cho bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tăng lưu lượng truy cập.

Các yếu tố như: nâng cao thứ hạng, tăng khả năng hiển thị của website doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm,… Mọi doanh nghiệp nếu muốn phát triển kinh doanh, tăng doanh thu trực tuyến. Thì SEO như một chìa khóa mang lại giải pháp thành công.

Một website chuẩn SEO chính là đáp ứng được những yêu cầu của công cụ tìm kiếm. Những công cụ sẽ khác nhau về quy tắc tối ưu một website. Hiện nay, mọi người đều thực hiện dựa trên những luật lệ mà Google đặt ra.

Xây dựng Website chuẩn SEO có lợi ích gì đối với doanh nghiệp?

Tối ưu SEO website

Tăng trải nghiệm của người dùng

SEO chính là quá trình giúp cho người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng nhất. Nên khi SEO website, doanh nghiệp sẽ nhận được cơ hội lớn hơn khi một lượng traffic ghé thăm website của mình. Khi đó khách hàng sẽ cảm thấy thân thiện hơn nếu website được tối ưu, thông tin dễ dàng nắm bắt, hữu ích.

Local SEO dễ tiếp cận đối tượng mục tiêu

Khách hàng chất lượng là khách hàng tiềm năng. Có khả năng cao trong việc chi trả để mua sản phẩm/Dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Website chuẩn SEO, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận tập khách hàng này hơn rất nhiều. So với chỉ xây dựng website một cách bình thường, đưa thông tin không hữu ích, không tối ưu trải nghiệm người dùng.

Hỗ trợ Mobile Marketing

Lượng traffic đến từ di dộng khá lớn so với những thiết bị khác. Không lạ gì việc ai cũng sở hữu cho riêng mình một thiết bị di động. Và đây cũng là tin rất vui cho những doanh nghiệp, hãy tận dụng lợi ích này để tăng thứ hạng trên điện thoại và tìm kiếm địa chỉ. Muốn làm được những điều đó, chỉ cần thực hiện tối ưu hóa di động cho website của bạn.

Tạo uy tín doanh nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh

Hiện nay, mỗi ngành đều có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Việc bạn có thể cạnh tranh với doanh nghiệp khác hay không thì phụ thuộc khá nhiều đến từ việc SEO website.

Càng đúng hơn với các doanh nghiệp kinh doanh theo hình thức thương mại. Nhà nhà, người người muốn kinh doanh, cũng chạy theo SEO nhưng không phải đơn vị nào cũng thành công trong chiến lược này.

Hãy bắt đầu xây dựng website chuẩn SEO ngay để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn. Tăng mức độ uy tín cho chính doanh nghiệp mình. Đừng ngần ngại mà làm bỏ lỡ hơn 3 tỷ lượt tìm kiếm của khách hàng. Đây cũng là chiến lược cấp thiết để quyết định cho sự phát triển thương hiệu thời nay.

Tối ưu chi phí

Có tới khoảng 82% đơn vị marketing đánh giá SEO website chính là công cụ hiệu quả nhất nhì trong chiến lược marketing. Theo thống kê nghiên cứu từ Marketing Dove. SEO sẽ giải pháp vô cùng tối ưu đối với doanh nghiệp, đặc biệt là những startup mới.

Bạn có thể hiểu được khách hàng, điều chỉnh chiến lược phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người tiêu dùng. Doanh nghiệp có thể kiếm được khách hàng tự nhiên, không mất phí thông qua hình thức SEO.

Xây dựng website chuẩn SEO cũng là một phương pháp marketing đem lại hiệu quả lâu dài. Khi khách hàng biết đến bạn rồi, sẽ phát sinh thêm những lượt mua hàng. Tiếp theo là giới thiệu bạn bè,… từ đây có thể tiết kiệm được chi phí marketing khá nhiều.

Tạo cơ hội

Vì công cụ Google liên tục cập nhật. Nên việc SEO cũng cần phải đáp ứng luật mà Google đặt ra. Doanh nghiệp làm SEO cần sát sao, theo dõi, đánh giá và sửa chữa các chiến lược marketing làm sao để có thể phù hợp với xu thế của thị trường hiện tại.

Ngày nay, thương mại điện tử nở rộ theo từng phút, từng giây,… Vậy nên khi doanh nghiệp đặt SEO làm nền tảng để thực hiện chiến lược quảng bá sản phẩm dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp thì chắc chắn có thể gia tăng lợi tức đầu tư về lâu dài.

Vì sao mọi doanh nghiệp đều cần đến Website chuẩn SEO

Thiết kế website chuẩn SEO

Qua những lợi ích phía trên, chắc hẳn bạn cũng phần nào hiểu được những điểm tuyệt vời mà SEO đem lại. SEO là kênh chính trong marketing online. Doanh nghiệp muốn tăng doanh thu thì buộc website của bạn cần phải có tỷ lệ chuyển đối cao.

Kết quả tìm kiếm hiển thị ở trang 1

SEO sẽ giúp doanh nghiệp lên trang 1 trong bảng tìm kiếm như Google,… Khi website của bạn đứng ở vị trí này. Việc khách hàng biết đến bạn là điều dễ dàng hơn bao giờ hết. Theo thống kê, có khoảng 75% trong tổng số lượng người tìm kiếm sẽ không click sang trang thứ 2 để tìm kiếm thông tin.

Đây bắt nguồn từ tâm lý của người tiêu dùng nước ta, họ sẽ chọn lọc khá kỹ. Nếu tìm được 1 cửa hàng thỏa mãn yêu cầu của họ về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chi phí ổn thì họ sẽ sẵn lòng ghé cửa hàng đó thường xuyên.

Tiếp cận lượng lớn khách hàng mới

Nhưng không vì thế mà doanh nghiệp đứng im, vì có rất nhiều khách hàng tiềm năng mới mà doanh nghiệp cần phải xây dựng niềm tin từ SEO. Chắc chắn chiến lược này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng lớn.

Nếu như kinh doanh truyền thống khiến bạn bị giới hạn về địa lý thì với SEO sẽ giúp bạn đưa sản phẩm đến nhiều người tiêu dùng hơn, phá vỡ mọi giới hạn vị trí địa lý. Cũng như góp phần tạo lên cơ hội bán hàng tốt, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp ra ngoài thị trường rộng lớn hơn.

Xác định được hành vi khách hàng

Việc thấu hiểu khách hàng giờ đây không còn quá khó khăn nữa. Vì khi xây dựng website chuẩn SEO sẽ giúp doanh nghiệp dự đoán được một phần nhu cầu cũng như tính cách của những tập khách hàng khi mua hàng qua website của bạn.

Website Chuẩn SEO là một website sẽ đáp ứng tất cả các tiêu chí. Những tiêu chí đó được Google đề xuất, mục đích của Google là thỏa mãn người dùng truy vấn. Khi truy vấn, người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm được kết quả họ mong muốn. Họ mong muốn trải nghiệm tốt nhất khi tìm kiếm.

Đặc biệt, nếu doanh nghiệp không thể tự SEO cho website của mình. Hãy khôn khéo trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín. Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ về SEO cơ bản, hiểu về mục tiêu mà website cần đạt được. Điều đó có thể giúp cho bạn biết được doanh nghiệp sẽ yêu cầu đơn vị dịch vụ xây dựng website chuẩn SEO như thế nào.

Chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu về tầm quan trọng khi xây dựng Website chuẩn SEO. Và những lý do doanh nghiệp nên thực hiện SEO cho website ngay từ bây giờ. Hy vọng những kiến thức trong bài viết giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *